DỊCH VỤ LÀM VISA UY TÍN + DU LỊCH QUỐC TẾ Á CHÂU

Giói thiệu dịch vụ visa Á Châu Đánh giá tỷ lệ đậu Visa 0988.011.249

Vì sao có visa 5 năm vẫn bị từ chối nhập cảnh Hàn Quốc?

Chị Thanh Vân đã được cấp visa Hàn Quốc 5 năm nhưng vẫn bị từ chối nhập cảnh dù đầy đủ giấy tờ. Lý do vì sao? Cùng tìm lời giải đáp trong bài viết hôm nay.

Hỏi:

Chào Á Châu!

Tháng 7 vừa rồi tôi có bay sang Hàn Quốc để du lịch và thăm một vài người bạn. Nhưng điều khá bất ngờ là tôi gặp sự cố ngay tại sân bay quốc tế Incheon đó là bị từ chối nhập cảnh Hàn Quốc.

Nhân viên hàng không báo visa của tôi có vấn đề, và không thể nhập cảnh dù trước đó tôi đã nhập cảnh nhiều lần vào đất nước này khá dễ dàng. Tôi rất ngạc nhiên vì mình đã được cấp visa Hàn Quốc 5 năm. Họ nói không biết chi tiết và hệ thống cảnh báo hộ chiếu không được phép nhập cảnh .

Vậy với kinh nghiệm của Á Châu thì bạn có thể giải thích giúp về trường hợp của tôi không?

Cảm ơn!

Vì sao có visa 5 năm vẫn bị từ chối nhập cảnh Hàn Quốc

Thanh Vân (Tp.HCM)

Trả lời:

Chào chị Vân!

Lời đầu tiên cảm ơn chị đã liên hệ với Á Châu sau khi đã sử dụng dịch vụ xin visa Hàn Quốc tại công tc. Đối với vấn đề mà chị đã gặp phải, các chuyên viên của chúng tôi xin được giải đáp như sau.

Lý do bị từ chối nhập cảnh Hàn Quốc dù có visa 5 năm

Không chỉ là Hàn Quốc mà ở bất kỳ quốc gia nào, visa là giấy tờ cấp phép nhập cảnh – điều kiện cần. Lực lượng biên phòng mới là người có quyền quyết định cuối cùng về chấp nhận du khách nhập cảnh hay không – điều kiện đủ.

Những lý do từ chối nhập cảnh có thể bao gồm:

– Có tiền án tiền sự

– Từng bị từ chối nhập cảnh

– Nghi ngờ mục đích của chuyến đi

– Vấn đề về giấy tờ

 Lý do phổ biến nhất thường liên quan đến giấy tờ – một số người từng lưu trú quá hạn, visa hoặc hộ chiếu hết hạn…

Bên cạnh đó, nhân viên hãng bay không có quyền hủy visa của khách. Nhưng họ hoàn toàn có thẩm quyền không cho bạn lên máy bay, nếu thấy điều kiện nhập cảnh ở điểm đến có vấn đề. Bởi, nếu hành khách bị từ chối nhập cảnh, hãng hàng không có thể phải chịu chi phí quản lý, ăn uống tại điểm đến và vận chuyển khách trở về điểm xuất phát.

Đối chiều với trường hợp của chị Vân, dù được nhập cảnh khá dễ dàng ở những lần trước đó nhưng nay lại bị từ chối nhập cảnh Hàn Quốc vì vấn đề giấy tờ, cụ thể là Visa trong hộ chiếu.

Chúng tôi vừa mới kiểm tra trên hệ thống công ty thì visa Hàn Quốc 5 năm của chị được công ty hỗ trợ xin cấp thành công vào năm 5/2017. Tức là đến tháng 5/2022 thì visa này sẽ hết hạn buộc chị phải xin visa Hàn Quốc mới. Đó là lý do hệ thống báo chị bị từ chối nhập cảnh vào Hàn Quốc.

Vì sao có visa 5 năm vẫn bị từ chối nhập cảnh Hàn Quốc 2

Kinh nghiệm nhập cảnh ở sân bay

Trong một vài trường hợp, khi phát sinh nghi ngờ thì nhân viên an ninh tại cửa khẩu có quyền hỏi bạn kỹ càng trước khi nhập cảnh. Ngay cả với những người sở hữu hộ chiếu không cần visa cũng vậy. Bạn cần:

– Tránh tỏ ra lo lắng, lúng túng hoặc cáu kỉnh

– Bình tĩnh trao đổi và tháo gỡ vấn đề theo hướng dẫn

– Trả lời rành mạch, đúng trọng tâm từng câu hỏi nếu không muốn gặp rắc rối

– Hãy trả lời trung thực về lịch trình và mục đích chuyến đi của mình để thủ tục nhập cảnh thuận lợi.

Trên đây là những giải đáp về thắc mắc Vì sao có visa 5 năm vẫn bị từ chối nhập cảnh Hàn Quốc? Của chị Trang cũng như là các du khách đã từng bị từ chối nhập cảnh Hàn Quốc. Nếu vẫn còn băn khoăn điều gì đó, hãy gọi đến đường dây nóng số Hotline: 028.77.777.888 , đội ngũ chuyên viên visa sẽ lập tức giải đáp và tư vấn miễn phí với bạn. Chúc bạn sớm xin thành công visa đi Hàn Quốc và có một hành trình khám phá xứ sở kim chi trọn vẹn.

5/5 - (1 bình chọn)