DỊCH VỤ LÀM VISA UY TÍN + DU LỊCH QUỐC TẾ Á CHÂU

Giói thiệu dịch vụ visa Á Châu Đánh giá tỷ lệ đậu Visa 0988.011.249

Dịch vụ xin visa du học Úc, làm visa du học Úc uy tín tỷ lệ đậu cao

Du học Úc là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ. Lý do chọn nước Úc thì chắc các bạn đã hiểu rõ hơn ai hết nên Á Châu xin đi vào vấn đề luôn. Á Châu sẽ giới thiệu chi tiết quy trình xin Visa du học Úc các bạn chỉ việc làm theo thì cơ hội đậu gần như là chắc chắn. Chỉ khi bạn bị thiếu sót hồ sơ không thể tự mình bổ sung vì lý do chủ quan lẫn khách quan thì Á Châu sẽ bên cạnh và giúp đỡ bạn. Bây giờ cùng đi vào tìm hiểu quy trình chuẩn mà bất cứ du học sinh cũng phải trải qua nhé. Có học bổng thì bỏ qua bước 1,2,3.

Quy trình xin visa du học Úc

Bước 1: Chọn trường

Từ tháng 7/2016, sinh viên quốc tế khi nộp hồ sơ du học tại Úc, sẽ tiếp cận với một quy trình xét duyệt Visa đơn giản hơn so với hệ thống xét visa hiện tại. Hơn nữa, các trường, các cơ sở, trung tâm giáo dục ở Úc cũng hưởng được những thuận lợi từ hệ thống Visa ưu tiên mới này.

Về thay đổi chính sách Visa, hệ thống xét duyệt visa sinh viên mới với tên gọi là Cơ cấu đơn giản hóa qui trình xét duyệt visa sinh viên (SSVF – Simplified student visa framework ) sẽ bắt đầu có hiệu lực từ tháng 7/2016 thay thế cho chương trình xét Visa sinh viên diện ưu tiên hiện tại (SVP) đã được triển khai từ năm 2012.

Hệ thống visa mới SSVF được sắp xếp đơn giản hơn, giảm từ 08 phân lớp visa du học hiện nay xuống còn 02 phân lớp và đưa ra một khung đánh giá rủi ro xuất nhập cảnh chung nhằm tiết kiệm chi phí tốt hơn, quản lý sinh viên quốc tế hiệu quả hơn và thúc đẩy sự phát triển của giáo dục quốc tế tại Úc.

Khi chọn trường các bạn nên dựa vào nguyện vọng học tập, đỉnh hướng nghề nghiệp, học lực, tiếng Anh, năng lực tài chính.

Bước 2: Xin thư mời học

Để xin thư mời học, bạn cần chuẩn bị các giấy từ sau:

Form xin học chính thức của trường được điền đầy đủ thông tin và chữ ký của bạn.

Nhóm giấy tờ cá nhân của học sinh: bao gồm hộ chiếu, giấy khai sinh và chứng minh thư nhân dân

Nhóm giấy tờ học tập của học sinh: bao gồm bằng cấp và bảng điểm gần nhất (bằng cấp ba, cao đẳng với sinh viên xin học đại học và bằng đại học với sinh viên xin học cao học). Lưu ý, nếu bạn đang theo học các trường cao đăng, đại học và chưa có bằng tốt nghiệp, bạn có thể xin giấy chứng nhận của trường đang theo học xác nhận về việc học tập của bạn. Với một số trường đại học của Úc, đặc biệt với sinh viên xin học bậc cao học, bạn cần nộp Thư trình bày nguyện vọng học tập (personal statement hoặc motivation letter). Bên cạnh đó, giấy tờ xác nhận công việc, thu nhập (nếu bạn đang đi làm) cũng là những giấy tờ cần nộp. Nếu có chứng chỉ tiếng anh như IELTS, TOELF (một số trường đại học chấp nhận), hồ sơ của bạn sẽ được đánh giá cao.

Giấy tờ tài chính: đối với một số trường đại học tại Úc, học sinh yêu cầu nộp giấy tờ chứng tỏ khả năng tài chính của gia đình ngay từ bước thứ hai này. Tuy nhiên, giấy tờ tài chính cần nộp tài giai đoạn này chỉ gồm những giấy tờ đơn giản như: đăng ký kinh doanh (nếu gia đình có công ty riêng/hộ kinh doanh cá thể), xác nhận công việc và lương (nêu bố mẹ làm công chức), giấy tờ đất đai, bất động sản.

Thư mời học (Letter of Offer – LoO) sẽ được gửi qua mail sau 2 đến 4 tuần trường trực tiếp xét hồ sơ.

Bước 3: Đóng tiền đặt cọc và nhận thư mời học chính thức

Số tiền học sinh phải đóng đặt cọc phụ thuộc vào quy định của từng trường, thông thường, số tiền này sẽ bao gồm học phí của một nửa năm học đầu tiên, có thể là khóa tiếng Anh (nếu bạn chưa có điểm tiếng Anh), đại học hoặc cao học (nếu bạn đã đủ điểm tiếng Anh), bảo hiểm sinh viên (OSHC), phí xin thư mời (một số trường). Mức đóng đặt cọc giao động từ AUD10,000 đến AUD17,000.

Sau khi đóng tiền đặt cọc, gửi LoO đã ký cùng chứng từ xác nhận chuyển tiền qua email, trường sẽ gửi thư mời học có điều kiện (Conditional Offer Letter-CoE) qua mail sau một đến hai tuần. Đây là thời điểm để bạn sẵn sàng nộp visa du học Úc lên Lãnh sự quán Úc tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Bước 4: Chuẩn bị hồ sơ xin visa

  1. Mẫu đơn xin visa du học 157. Bạn cần phải điền đầy đủ, cụ thể quá trình học tập và nghề nghiệp của bạn tại Việt Nam.
  2. Tờ khai chi tiết về thân nhân mẫu 67. Bạn phải liệt kê đầy đủ và chi tiết những người thân trong gia đình bạn ở Việt Nam, Úc và các quốc gia khác.
  3. Hộ chiếu.
  4. 04 ảnh cỡ 4×6 cm mới chụp.
  5. Bản sao có công chứng sổ hộ khẩu gia đình với đầy đủ các trang.
  6. Sơ yếu lý lịch bằng tiếng Việt Nam có xác nhận của chính quyền địa phương. Trong đó, chú thích chi tiết quá trình học tập của bạn tại tất cả các trường cũng như các khoá học và quá trình làm việc trong thời gian bạn sống tại Việt Nam.
  7. Bản sao có công chứng giấy khai sinh.
  8. Nếu đã kết hôn, bạn phải nộp bản sao có công chứng giấy đăng ký kết hôn.
  9. Các giấy tờ chứng minh công việc làm hiện tại của bạn (nếu bạn đã đi làm) như hợp đồng lao động, giấy chứng nhận của công ty ghi rõ công việc và thời gian bạn làm việc tại công ty đó.
  10. Thư xác nhận của một trường Đại học/Cao đẳng bên Úc. Trong thư, phải nêu rõ học phí của khóa học và bạn đã được chính thức nhận vào học.
  11. Giấy tờ chứng minh bạn đã mua bảo hiểm y tế cho suốt quá trình học.
  12. Thư trình bày kế hoạch học tập. Đây sẽ là một trong chiếc chìa khóa giúp hồ sơ của bạn được xét duyệt nhanh chóng hơn. Với một kế hoạch học tập cụ thể, rõ ràng và có định hướng sẽ thuyết phục viên chức lãnh sự xét duyệt hồ sơ cho bạn. Vấn đề xin visa du học Úc mất bao lâu có lẽ tùy thuộc vào sự thuyết phục mà bạn thể hiện trong bản kế hoạch này.
  13. Bản sao các văn bằng, chứng chỉ, bảng điểm cao nhất và gần nhất tại Việt Nam.
  14. Giấy tờ chứng minh tình hình tài chính của gia đình bạn đủ để lo mọi chi phí học tập, ăn uống, đi lại cho bạn trong khoảng thời gian bạn học tập tại Úc.
  15. Đối với học sinh dưới 18 tuổi cần phải có thư xác nhận của người giám hộ.
  16. Nếu nhận được học bổng từ một trường đại học nào đó ở Úc hoặc học bổng của chính phủ, bạn cần có giấy chứng nhận học bổng.

Vấn đề xin visa du học Úc sẽ không còn là trở ngại nếu bạn chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ các loại giấy tờ và mọi thứ đều rõ ràng, chi tiết.

Bước 5: Nộp hồ sơ, đóng phí, lấy dấu vân tay (sinh trắc học)

1. Nộp đơn tại Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Úc ở Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh (nộp đơn theo cuộc hẹn)

Địa chỉ tại Hà Nội

– Tháp Gelex, tầng 3
– 52 phố Lê Đại Hành
– Phường Lê Đại Hành
– Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Địa chỉ tại thành phố Hồ Chí Minh

– Tháp Resco, tầng 5
– 94 – 96 phố Nguyễn Du
– Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

Trang mạng: www.vfsglobal.com/australia/vietnam
Thư điện tử: (Email): info.auvi@vfshelpline.com

Điện thoại:

1900.565.639 (dành cho khách hàng gọi trong nước)
84.8.3521.2000 (dành cho khách hàng gọi từ nước ngoài)

Giờ làm việc

Tổng đài: 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều
Nộp hồ sơ: 8 giờ 30 sáng đến 3 giờ chiều (chỉ tiếp khách theo cuộc hẹn)
Trả hồ sơ/giấy tờ: 8 giờ 30 sáng đến 5 giờ chiều

3. Đơn xin thị thực khẩn cấp có thể nộp tại Đại sứ quán Úc ở Hà Nội hoặc Tổng Lãnh sự quán Úc ở thành phố Hồ Chí Minh (chỉ dành cho đơn xin thị thực khẩn cấp đi Úc trong ngày)

Đương đơn muốn xin thị thực khẩn cấp (yêu cầu đi Úc trong ngày) có thể nộp trực tiếp tại Bộ phận Thị thực và Quốc tịch (DIBP), Đại sứ quán Úc ở Hà Nội hoặc Tổng Lãnh sự quán Úc ở thành phố Hồ Chí Minh.

Quý vị có thể xin một cuộc hẹn để nộp đơn khẩn cấp bằng cách gửi thư điện tử (e-mail) về văn phòng xét duyệt phù hợp:

• Đại sứ quán Úc tại Hà Nội: immigration.hanoi@dfat.gov.au

• Tổng Lãnh sự quán Úc tại thành phố Hồ Chí Minh:immigration.hochiminhcity@dfat.gov.au

Xin lưu ý là quý vị̣ sẽ không được vào Đại sứ quán hoặc Tổng Lãnh sự nếu không có hẹn trước.

Đóng phí:

– Lệ phí dịch vụ IOM: 350,000 VNĐ
– Lệ phí xét duyệt đơn thị thực (VACs):10,300,000 VNĐ.

Sinh trắc học:

Nếu như trước đây, đương đơn có thể uỷ quyền cho tổ chức tư vấn hoặc người đại diện nộp hồ sơ thì từ thời điểm nêu trên, đương đơn phải có mặt tại trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Úc (AVAC do VFS điều hành) để chụp ảnh, lấy vân tay.

Bước 6: Khám bệnh và luyện phỏng vấn

Sau khi visa được nôp qua Văn phòng tiếp nhận hồ sơ xin thị thực (IOM) do Đại sứ quán Úc chỉ định, sinh viên sẽ được gọi đi khám sức khỏe sau 1 đến 2 tuần.

Hoàn thành thủ tục khám sức khỏe cũng là lúc bạn bước vào quá trình luyện phỏng vấn. Bạn phải nắm rõ được trường học, khóa học, mục đích học tập và dự định nghề nghiệp lâu dài của mình. Quá trình chuẩn bị này nhằm giúp bạn thể hiện tự tin nhất trong trường hợp Lãnh sự quán Úc tại TP HCM gọi điện phỏng vấn bạn. Không phải sinh viên nào cũng bị phỏng vấn. Nhưng để chắc chắn rằng các bạn nên chuẩn bị tốt nhất để đối mặt với mọi tình huống trong quá trình xin visa.

Bước 7: Nhận kết quả visa

Bạn sẽ nhận kết quả visa sau 10 ngày đến 4 tuần. Lưu ý rằng visa du học Úc không dán trực tiếp vào hộ chiếu mà lưu hành dưới dạng một tờ thông báo A4, trong đó nêu rõ rằng bạn đã được cấp visa từ thời điểm nào đến thời điểm nào. Tờ thông báo này được coi như một tài liệu chứng thực đơn thuần, bởi toàn bộ thông tin của sinh viên được cấp visa đã được lưu lại trên hệ thống của Đại sứ quán Úc, khi xuất cảnh khỏi Việt Nam cũng như nhập cảnh vào Úc, bạn không cần xuất trình tờ thông báo này.

Á Châu nhận làm visa du học trọn gói với giá ưu đãi. Hotline 0988.011.249

Đánh giá bài viết